รีวิว ผลิตภัณฑ์ซักผ้าออแกนิค Seventh Generation

Seventh Generation

ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ช่วยลดโลกร้อน



คุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังพยายามช่วยโลกของเราจากภาวะโลกร้อนอยู่หรือเปล่า ปัญหาโลกร้อนในปัจจุบันเป็นเรื่องที่ทุกคนควรหันมาใส่ใจ ปัญหาเหล่านี้ถูกมองข้ามมาโดยตลอด เนื่องด้วยความต้องการความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันที่ทำให้ทุกคนมองข้ามมันไป หลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างในชีวิตประจำวันของเราล้วนเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนได้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาจากสารเคมีที่เรามักใช้กันในชีวิตประจำวันด้วย สิ่งเหล่านี้กลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้เลย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการทำความสะอาดนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะความสะอาดนั้นก็เป็นเรื่องที่เราละเลยไม่ได้เช่นกัน จะดีกว่ามั้ยหากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในชีวิตประจำวันของเรา สามารถลดปัจจัยที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนได้ 

เกริ่นมาซะยาวเลย ใช่แล้วค่ะ... สิ่งที่พาริสจะมารีวิววันนี้ไม่ใช่เพียงแค่ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้เป็นประจำกันทั่วไป แต่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้เราดูแลโลกใบนี้ให้สวยงาม เพื่อส่งต่อความงดงามของโลกใบนี้ไปยังลูกหลานอีก 7 รุ่นต่อไป อาจจะดูเป็นแค่สิ่งเล็กๆ แต่ผลที่ได้นั้นยิ่งใหญ่มากค่ะ 

การซักผ้าก็เป็นอีกหนึ่งกิจวัตรประจำวันที่เราเลี่ยงไม่ได้เลยจริงๆ จะซักผ้าให้สะอาดก็ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ซัก ไม่ว่าจะฝุ่น โคลน คราบเหงื่อไคล คราบหนักต่างๆ นอกจากคราบสกปรกเหล่านี้แล้ว ยังรวมไปถึงการสะสมของแบคทีเรียและไวรัสต่างๆ ที่เราอาจจะสัมผัสโดนเสื้อผ้าเราโดยไม่ตั้งใจ สิ่งเหล่านี้สามารถทำให้เราเจ็บป่วยได้ หากเราขาดการดูแลรักษาความสะอาดที่ดี สิ่งสกปรกที่สะสมบนเสื้อผ้าของเราในแต่ละวัน ทำให้เราจำเป็นต้องพึ่งพาผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่มีส่วนผสมของสารเคมี และบรรจุภัณฑ์ส่วนมากนั้นก็ทำมาจากพลาสติก ใน 1 วัน ทุกคนทั่วโลกใช้สิ่งเหล่านี้ไปเท่าไหร่ ก่อให้เกิดมลภาวะไปมากแค่ไหน  ถึงจุดนี้เราทุกคนควรคำนึงและหันมาใส่ใจ ช่วยกันสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยในการลดปัญหาเหล่านี้ได้ และ Seventh Generation ก็เป็น 1 ในตัวเลือกที่ดีสำหรับการรักษาสิ่งแวดล้อมกับการใช้ผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวะล้อมและตัวเราเอง จะเหมาะยังไงนั้น มาดูรีวิว Seventh Generation ของพาริสกันได้เลยค่ะ


ทำความรู้จักแบรนด์ Seventh Generation

Seventh Generation เค้ามองว่าสิ่งแวดล้อมคือสิ่งที่สำคัญที่สุดและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน บรรจุภัณฑ์ของ Seventh Generation ได้ใช้วัสดุรีไซเคิลเพื่อออกแบบบรรจุภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์นี้สามารถนำไปรีไซเคิลต่อได้ แต่สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่ทุกคนอาจจะมองข้ามไปคือ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมีเป้าหมายที่มิตรกับสิ่งแวดล้อมนี้ คือการแสดงความรับผิดชอบต่อคนรุ่นนี้และอีกเจ็ดรุ่นถัดไป เพื่อรักษาสุขภาพของลูกหลานเจ็ดรุ่นถัดไปของเรา


ผลิตภัณฑ์ซักผ้า Seventh Generation  

ขนาด 1000 ml.  ราคา 185 บาท



Seventh Generation Fabric Wash Fresh Citrus

ผลิตภัณฑ์ซักผ้า ชนิดน้ำ กลิ่นเฟรชซีตรัส 1000 มล. 

ผลิตภัณฑ์ซักผ้าของ Seventh Generation ผลิตจากพืชถึง 97% ไม่มีสารเคมีรุนแรง ได้รับการรับรองจาก USDA ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากพืช  ถึงแม้จะเหลือทิ้งก็ไม่เป็นผลเสียต่อน้ำ แถมบรรจุภัณฑ์ยังสามารถรีไซเคิลได้ 100% ไม่เหลือให้เป็นมลพิษต่อคนและสิ่งแวดล้อม  ผลิตภัณฑ์ปราศจากส่วนผสมของน้ำหอมสังเคราะห์ และสีสังเคราะห์ กลิ่นหอมที่ได้มาจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% แต่ยังคงให้ประสิทธิภาพในการทำความสะอาดอย่างเหนือชั้น ทำความสะอาดได้หมดจดอย่างอ่อนโยน เหมาะกับเด็กและผู้ใหญ่ แม้คนผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือคนที่เป็นภูมิแพ้และหอบหืดก็ใช้ได้สบายหายห่วง สามารถขจัดคราบหนักได้มากกว่า 60 คราบ ยกตัวอย่างเช่น คราบช็อคโกแลต, กาแฟ, โคลน, ซอสพริก, ซอสมะเขือเทศ, เครื่องสำอาง, ไวน์ เป็นต้น









ส่วนประกอบสำคัญ :
Laureth-6, (สารทำความสะอาดจากพืช); Sodium lauryl sulfate, (สารทำความสะอาดจากพืช);   Sodium citrate, (สารกรองความกระด้างของน้ำ ผลิตจากพืช); Glycerin, (สารปรับแต่งเอนไซม์ ผลิตจากพืช); Sodium chloride, (สารปรับแต่งความหนืดจากแร่ธาตุ); Oleic acid, (สารลดการเกิดโฟม ผลิตจากพืช); Protease enzyme blend, (ส่วนประกอบในสารซักล้าง ผลิตจากพืช); Sodium hydroxide, (สารปรับแต่งค่า pH ผลิตจากพืช); Amylase enzyme blend, (ส่วนประกอบในสารซักล้าง ผลิตจากพืช); Mannanase enzyme blend,(ส่วนประกอบในสารซักล้าง ผลิตจากพืช); Calcium chloride, (สารปรับแต่งเอนไซม์ ผลิตจากพืช); Citric acid, (สารปรับแต่งค่า pH ผลิตจากพืช);   Benzisothiazolinone, (วัตถุกันเสีย); Methylisothiazolinone, (วัตถุกันเสีย); Buchu leaf oil, Carthamus Tinctorius (น้ำมันดอกคำฝอย), Citrus Aurantium Dulcis (น้ำมันเปลือกส้ม), Gamma-Decalactone and Linalool (น้ำหอมสกัดจากพืช)


ข้อควรระวัง
-ห้ามรับประทาน
-ระวังอย่าให้เข้าตา
-สำหรับผู้ที่แพ้ง่ายหรือต้องใช้เป็นเวลานานควรสวมถุงมือยาง
-ห้ามทิ้งผลิตภัณฑ์ หรือ บรรจุภัณฑ์ที่หมดแล้วลงในแม่น้ำ คู คลอง แม่น้ำสาธารณะ
-เก็บในที่มิดชิด ห่างจากเด็ก อาหาร และสัตว์เลี้ยง



วิธีใช้ : ซักมือและซักเครื่อง
1. เทผลิตภัณฑ์ลงบนคราบ, ขยี้เบาๆ และแช่ทิ้งไว้
2. เทผลิตภัณฑ์ 1 ฝา (35 มล.) ต่อผ้า 15-20 ชิ้น และซักตามปกติ

พาริสเป็นคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย จากหลายๆ บทความก่อนหน้านี้ก็ได้พูดไว้เสมอว่าการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างของพาริส พาริสต้องมั่นใจจริงๆ ว่าจะไม่แพ้ โดยเฉพาะการใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ต้องซักมือได้นั้น ต้องไม่ทำให้รู้สึกระคายเคืองต่อผิวของเรา และน้ำยาซักผ้า Seventh Generation ที่เป็นน้ำยาซักผ้าออแกนิค มีส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 97% ก็สามารถใช้ได้สำหรับผิวแพ้ง่ายและคนที่เป็นโรคภูมิแพ้อย่างพาริส โดยปกติแล้วพาริสมักจะแพ้กับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีสารเคมีรุนแรงอยู่ตลอด แต่กับ Seventh Generation นี้ พาริสพิสูจน์เองแล้วว่าสามารถใช้ได้โดยที่ไม่แพ้เลยค่ะ

เครื่องซักผ้าเจ๊งพอดี เลยต้องซักมือรีวิวซะเลย ซักมือได้สบาย ผ้าสะอาด แถมไม่แพ้ด้วยค่ะ


ซักมือไปซักพักก็เริ่มเมื่อยแล้ว.... ดีที่ซักทีละน้อยๆ  ซักผ้าได้ซักพักผิวก็ยังรู้สึกปกติดี ไม่รู้สึกแสบๆ คันๆ เลย กลิ่นก็ไม่ทำให้คัดจมูกด้วยนะ  ไม่แสบตา ไม่คัดจมูก (แต่ระวังอย่าให้กระเด็นเข้าตาเชียวนะคะ) ผลิตภัณฑ์ซักผ้า ไม่แต่งกลิ่น ไม่แต่งสี เป็นอะไรที่เหมาะกับคนกลุ่มภูมิแพ้มากๆ เลยค่ะ

ซักผ้า 15-20 ชิ้น แค่ฝาเดียวก็เอาอยู่

ซ้าย : คราบเลอะแห้งติดเสื้อก่อนซัก (ถ่ายภาพขณะผ้าแห้ง)
ขวา :
หลังซักคราบออกแล้ว (ถ่ายภาพขณะผ้าเปียก)



📌ช่องทางการจัดจำหน่าย

🏪 Tops Supermarket, TESCO LOTUS, BIG C และร้านค้าชั้นนำ ใกล้บ้านคุณ


อ่านรีวิวแล้วเป็นอย่างไงกันบ้างเอ่ย  อย่าลืมไปหามาใช้กันดูนะคะ  เพราะการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากพืชและเป็นขยะรีไซเคิลนั้น ช่วยลดมลภาวะและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  สามารถช่วยลดโลกร้อนได้มากจริงๆ ซึ่ง Seventh Generation นั้นเค้าได้ผลิตผลิตภัณฑ์นี้ขึ้นมาเพื่อโลกของเราโดยเฉพาะ จะดีกว่ามั้ยถ้าการใช้ผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวันของเราสามารถช่วยโลกได้  อยากให้ทุกคนลองเปิดใจเพื่อเปลี่ยนแปลง  ช่วยกันส่งต่อโลกที่สวยงามกับลูกหลานอีกเจ็ดรุ่นต่อไป  แค่เริ่มต้นที่ตัวเราเอง 






ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม