รีวิว อาหารสุนัข Happy Dog Ireland

ดูแลน้องหมาแพ้ง่าย

ด้วยอาหารสุนัข Happy Dog Ireland 

Happy Dog สุนัขพันธุ์กลาง-ใหญ่ อายุ 1 ปีขึ้นไปขนาด 1kg. จำนวน 1 ถุง มูลค่า 310 บาท


น้องหมาแฮปปี้ เราก็แฮปปี้

ถ้าหากใครเคยอ่านบทความรีวิวของพาริสมาก่อนจะทราบกันดีเลยว่าพาริสอยู่ชมรมคนรักน้องหมา พาริสเองเป็นคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายและยังเป็นโรคภูมิแพ้อีกด้วย นี่ลูกสาวตัวโปรดคงได้มาเต็มๆ ไม่ใช่ลูกคนนะคะ แต่เป็นลูกสุขัข น้องชื่อตั้งโอ๋ น้องหมาแก่พันธุ์ทาง พันธ์ไทยผสมบ้านๆ ปีนี้อายุได้ 8 ขวบแล้วค่ะ ถึงน้องจะไม่ใช่สายพันธุ์แท้บางสายพันธุ์ที่อยู่ในกลุ่มแพ้ง่าย แต่น้องหมาไทยพันธุ์ทางตัวนี้ก็ขอเข้าร่วมกลุ่มน้องหมาแพ้ง่ายด้วยคน น้องจะมีอาการคันๆ เกาๆ เอาหน้าหรือตัวถูๆ ไถๆ กับพื้น งับเลียตัว เลียเท้าของตัวเองอยู่บ่อยๆ ขนร่วง ตอนแรกก็เข้าใจว่าน้องเป็นโรคผิวหนัง โรคกลาก เกลื้อน เชื้อรา หรือว่าโรคไรขี้เรื้อนแห้งหรือเปล่า แต่พอพาไปพบคุณหมอคุณหมอก็บอกว่าเกิดจากอาหารภูมิแพ้ น้องเป็นน้องหมาแพ้ง่าย พาริสเลยต้องดูแลตั้งแต่การเปลี่ยนแชมพูอาบน้ำ มาใช้แชมพูสำหรับสุนัขที่มีผิวแพ้ง่าย ดูแลเรื่องกำจัดเห็บหมัด เพราะน้องก็แพ้น้ำลายหมัดด้วยเช่นกัน ถ้ามีหมัดมีเห็บกัดทีนี่มีผื่นแดงขึ้นทั่วตัวเลยค่ะ รวมอีกอย่างหนึ่งที่หลายคนอาจจะไม่รู้ คือ น้องหมาก็แพ้อาหารได้เช่นกัน เราจึงต้องดูแลในเรื่องของอาหารของน้องด้วย วันนี้พาริสก็เลยจะมารีวิวและแนะนำ อาหารสุนัข Happy Dog อาหารสำหรับสุนัขแพ้ง่าย 


แนะนำตัวค่ะ
ชื่อ : ตั้งโอ๋   เพศ : เมีย
อายุ : 8 ปี  น้ำหนัก 31 กก.
พันธ์ุ : พันธ์ุไทยผสม





มาทำความรู้จักับ 
Happy Dog กันค่ะ Happy Dod เป็นแบรนด์อาหารสุนัขที่ผลิตในประเทศเยอรมนี มีประวัติยาวนานมากกว่า 50 ปี และยังเป็นแบรนด์อาหารสุนัขชั้นเยี่ยมที่มียอดขายอันดับ 1 ในประเทศเยอรมนีอีกด้วยนะคะ Happy Dog  เป็นอาหารสุนัขโฮลิสติก ที่ได้คัดสรรเฉพาะวัตถุดิบจากเนื้อสัตว์สดใหม่ ไม่แต่ง สี กลิ่น รส และสารเคมีกันเสีย 
เน้นแหล่งโปรตีนสัตว์ที่หลากหลาย อุดมไปด้วยโปรตีนและกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่ายกายของน้องหมาที่เรารัก Happy Dog เน้นคุณประโยชน์กับสุขภาพน้องหมามากๆ เลยล่ะค่ะ


Happy Dog Supreme Sensible Ireland (สูตรเนื้้อกระต่ายป่า+ปลาแซลมอน) 
อาหารสำหรับสุนัขบำรุงขนและผิวหนัง

สูตร Ireland เหมาะสำหรับสุนัขพันธุ์กลาง-ใหญ่ อายุ 1ปี ขึ้นไป (โปรตีน 21% ไขมัน 10%) มีส่วนผสมสำคัญอย่างเช่น เนื้อกระต่ายป่า และเนื้อปลาแซลมอน อุดมไปด้วย Omega 3และ 6 ที่ช่วยบำรุงขนและผิวหนัง และยังมีส่วนผสมของหอยแมลภู่ จากประเทศนิวซีแลนด์ ที่ช่วยบำรุงไขข้อ กระดูก ให้แข็งแรง อีกทั้งยังมี Natural Life Concept ที่อุดมไปด้วย ผัก พืช ผลไม้ และสมุนไพรหลายชนิด ซึ่งมีส่วนช่วยในระบบเผาผลาญและการดูดซึมอย่างดีเยี่ยม เพื่อให้ร่ายกายของสุนัขได้รับประโยชน์สูงสุด 














ส่วนผสม:
แป้งข้าวโอ๊ตไม่ขัดสี, เนื้อปลาแซลมอน (13%),ข้าวบาร์เลย์, โปรตีนจากเนื้อกระต่าย* (8%),แป้งข้าวโพด, เกล็ดมันฝรั่ง*, ไขมันสัตว์ปีก, หัวบีท* (สกัดน้ำตาลออก), ตับไฮโดรไลซ์, เนื้อป่น, ฮีโมโกลบิน*, กากแอปเปิ้ล* (0.8%), โพแทสเซียม คลอไรด์, ไข่อบแห้ง, ยีสต์*, โซเดียม คลอไรด์, สาหร่ายทะเล* (0.15%), เมล็ดลินซีด (0.15%), หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์* (0.05%), ยัคค่า ชิดิเจอร่า* (0.02%), สารสกัดจากยีสต์*, มิลค์ ทิสเซิล, อาร์ติโชค, แดนดิไลออน, ขิง, ใบเบิร์ช, สติงกิง เนทเทิล,คาโมไมล์, คอริแอนเดอร์, โรสแมรี่,เสจ, รากชะเอมเทศ, ไธม์ (สมุนไพรอบแห้งทั้งหมด: 0.17%) (* อบแห้ง)

คุณภาพของอาหารสัตว์:
โปรตีน 21%, ไขมัน 10%, ไฟเบอร์ 3%, เถ้า 6.5%, แคลเซียม 1.1%, ฟอสฟอรัส 0.8%,โซเดียม 0.45%, โพแทสเซียม 0.6%, แมกนีเซียม 0.1%, กรดไขมันโอเมก้า 6 2.5%, กรดไขมันโอเมก้า 3 0.3%


สำหรับน้องหมาที่เริ่มเปลี่ยนอาหารใหม่นะคะ สามารถทำตามคำแนะนำนี้ได้เลยค่ะ


คำแนะนำในการเปลี่ยนอาหาร :
วันที่ 1 -2 วัน : ผสมอาหารเดิม 75% ต่อ Happy Dog 25%
วันที่ 3-4 วัน : ผสมอาหารเดิม 50% ต่อ Happy Dog 50%
วันที่ 5-6 วัน : ผสมอาหารเดิม 25% ต่อ Happy Dog 75%
วันที่ 7 วัน : Happy Dog 100%
หากกิน Happy Dog เกิน 7 วัน แล้วยังมีอาการถ่ายท้อง ให้หยุดใช้ก่อน





ส่วนของน้องตั้งโอ๋นั้นไม่มีปัญหาอะไรเลย กิน Happy Dog ได้สบายมาก



น้องตั้งโอ๋กิน อาหารสำหรับสุนัขพันธุ์ใหญ่นะคะ Happy Dog สูตร Ireland น้องเป็นพันธุ์ไทยผสมก็จริงแต่น้องตัวค่อนข้างโตกว่าพันธุ์ไทยปกติทั่วไป น้องหนักถึง 31 กก. เลยค่ะ น้องจึงจัดอยู่ในระดับกลางถึงใหญ่ ก็เลยเหมาะกับ Happy Dog สูตรนี้ ก่อนอื่นเลยคือต้องบอกเลยค่ะว่าน้องชอบมากๆ ค่ะ ตรงจุดนี้ไม่ได้อวยแต่อย่างใดนะคะ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะกลิ่นของอาหารด้วยหรือเปล่า ครั้งแรกที่ยังไม่เคยกินพอเปิดถุงเท่านั้นแหละค่ะ คือน้องวิ่งหน้าแสล๋นมารอเลยค่ะ น้ำลายหยดด้วย พาริสเลยเดาว่ากลิ่นอาหารน่าจะถูกใจน้องมากๆ เลยทีเดียว คงจะหอมน่ากินสำหรับเค้ามากๆ แน่ๆ ถึงชวนให้วิ่งมารอขนาดนั้น และก็ไม่ผิดหวังค่ะ น้องกินได้ดีเลยทีเดียว สูตรนี้เม็ดอาหารจะค่อนข้างโต น้องจะค่อยๆ เคี้ยวก่อนกลืน พาริสว่าตรงจุดนี้ทำให้น้องกินอาหารได้ช้าลง ช่วยเรื่องสุขภาพของน้องไปอีกแบบ ที่กล่าวไปตอนต้นนะคะว่าน้องค่อนข้างจะแพ้ง่าย ต้องระวังอะไรหลายๆ อย่าง รวมถึงเรื่องอาหารการกินของน้องด้วย Happy Dog จึงตอบโจทย์สำหรับน้องที่มีอาการแพ้ง่ายมากๆ ค่ะ อาการคันของน้องจะลดลง ขนร่วงน้อยลง สุขภาพดีขึ้น การขับถ่ายของน้องก็งายขึ้น เพราะได้รับกากอาหารที่เพียงพอ พอภายในของร่างกายของเค้าดีขึ้นการแสดงออกภายนอกของน้องก็สดใสร่าเริงมากขึ้นด้วยค่ะ ถ้าเค้าได้กินเป็นประจำต่อเนื่องพาริสว่าสุขภาพร่างกายของน้องคงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงนัก เพราะตอนนี้น้องเองก็อายุได้ 8 ปีแล้ว สำหรับน้องหมาก็ถือว่ากำลังแก่เลยทีเดียว มีช่วงเบื่ออาหารบ้าง แต่กับ Happy Dog ให้กินทีไรน้องก็กินทุกทีเลย เห็นน้องกินได้ สุขภาพดี ร่าเริงแจ่มใส พาริสก็มีความสุขแล้วค่ะ สมกับเป็น Happy Dog และคนเลี้ยงก็ Happy ด้วยค่ะ

สุขภาพดีขึ้นก็อารมณ์แจ่มใสขึ้นด้วยค่ะ Happy Dog จริงๆ

เมื่อมีการบังคับน้องถ่ายรูปคู่เกิดขึ้น ภาพจึงออกมาเป็นฉะนี้แล อิอิ
น้องชอบถ่ายรูปเดี่ยว น้องไม่ชอบถ่ายรูปคู่ค่า.....T^T




📬ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารของแบรนด์:


📌ช่องทางการจัดหน่าย :
ร้านเพ็ทช็อป ทั่วไป , ออนไลน์ Shopee / Lazada / JD CENTRAL / Taily Buddy


🎁🎁***แต่เดี๋ยวก่อน!!!! สำหรับใครที่เข้ามาอ่านบทความของพาริสแล้ว พาริสมีโค้ดส่วนลดจาก Happy Dog มาแจกด้วยค่ะ รับสิทธิ์พิเศษสำหรับการซื้อ Happy Dog Ireland ในช่องทาง Shopee เพียงกรอก Code : HAPPDOG10 รับส่วนลดไปเลย 10% ค่ะ ใช้ได้สำหรับทุกสูตร ตั้งแต่ 1 กก.ขึ้นไป หมดเขต 30 มิ.ย 2563 นี้นะคะ รีบไปใช้กันนะคะก่อนหมดเขต***🎉🎉

กดช็อปได้ที่ลิ้งนี้เลยค่า....👉👉👉 shopee.co.th/happypet_official_store





ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม