รีวิว คอลบาเด้นท์ : ยาสีฟันสมุนไพรสกัดบริสุทธิ์

คอลบาเด้นท์ ยาสีฟันของสายกินตัวจริง!!!

ที่มาภาพพื้นหลังประกอบการตกแต่งภาพ : Pinterest
มาแล้วจ้าาาาา....รีวิวสำหรับสายกินโดยเฉพาะ ใครชอบกิน กินจุบจิบ กินบ่อยๆ มีความสุขกับการกินฟังทางนี้จ้า ใช้งานปากหนักๆ จากการกินบ่อยๆ ก็ลืมไม่ได้เลยที่ต้องจะดูแลสุขภาพช่องปากให้ดีนะคะ
วันนี้พาริสก็เลยจะมารีวิวแนะนำยาสีฟันของสายกินตัวจริง ซึ่งยาสีฟันที่ว่านั้นก็คือ คอลบาเด้นท์ ยาสีฟันสมุนไพรสกัดบริสุทธิ์ค่ะ จะเป็นยาสีฟันสำหรับสายกินยังไงนั้น ต้องติดตามอ่านรีวิวจากพาริสต่อจากนี้นะคะ
ว่าแล้วก็ไปอ่านกันโล้ด......

จากรายละเอียดผลิตภัณฑ์ที่ทางแบรนด์ระบุว่า คอลบาเด้นท์เป็นยาสีฟันของสายกินตัวจริง ตัวจริงเรื่องสมุนไพร และมีคุณสมบัติเชิงรักษาค่ะ โดยแบรนด์เขายืนยันมาเลยนะคะว่า ลูกค้าตัวจริงทุกรายยืนยันว่าใช้ดีจนต้องบอกต่อมานานกว่า 24 ปีเชียวค่ะ 


Kolbadent คอลบาเด้นท์ 

ยาสีฟันสมุนไพรสกัดบริสุทธิ์

คอลบาเด้นท์เป็นยาสีฟันสมุนไพรสกัดบริสุทธิ์ ที่ผลิตด้วยกรรมวิธีเฉพาะแบบฉบับของคอลบาเด้นท์ ในการผสานคุณค่าของสมุนไพรแท้ เพื่อคงคุณสมบัติเชิงรักษาไว้ สมุนไพรในส่วนประกอบของยาสีฟันคอลบาเด้นท์ ได้แก่ ข่อย น้ำมันกานพลู และเกร็ดสะระแหน่ ซึ่งสมุนไพรเหล่านี้ทำให้คอลบาเด้นท์มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ค่ะ 

ยาสีฟันคอลบาเด้นท์มีคุณสมบัติที่ช่วยลดกลิ่นปาก ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่นยาวนาน ช่วยลดการสะสมของคราบอาหาร รวมถึงคราบบุหรี่ ชา กาแฟด้วยค่ะ  เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องสามารถช่วยลดอาการเสียวฟัน และเลือดออกตามไรฟันให้ดีขึ้นได้ และถ้าใช้เป็นประจำต่อเนื่องไปนานๆ ก็สามาถช่วยทำให้ฟันแข็งแรง เหงือกแน่นกระชับขึ้นอีกด้วยค่ะ

โดยสารสกัดสมุนไพรแต่ละชนิดนั้นมีสรรพคุณ ดังนี้ค่ะ
- สารสกัดข่อย มีใยขัดฟันโดยธรรมชาติ ช่วยทำให้ฟันสะอาดและแข็งแรง
- น้ำมันกานพลู มีสารสกัดทางทันตกรรมที่สามารถนำไปใช้เป็นประโยชน์เป็นยาฆ่าเชื้อ โดยที่คนโบราณใช้น้ำมันกานพลูรักษาอาการปวดฟัน และเสียวฟันอย่างได้ผลทีเดียวค่ะ
- น้ำมันสกัดจากเกร็ดสะระแหน่ หรือ ใบมิ้นต์ มีฤทธิ์ที่ช่วยลดเชื้อแบคทีเรียโดยธรรมชาติ ช่วยลดและระงับกลิ่นปาก ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่นได้ด้วยค่ะ

มาดูกันที่ส่วนผสมของยาสีฟันคอลบาเด้นท์กันค่ะ 
ส่วนประกอบสำคัญ : Glycerine, Sorbitol, Purified Water, Dicalcium Phosphate, Streblus asper Leaf Extract, Eugenia Caryophyllus (Clove) Leaf Oil, Mint

วิธีการใช้ : บีบยาสีฟันเพียงครึ่งแปรงหรือน้อยกว่า และแปรงด้วยน้ำเปล่าตาม ใช้แปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เช้าและก่อนนอน หรือหลังมื้ออาหาร ควรใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

ความรู้สึกหลังใช้ : ในเรื่องของกลิ่นพาริสรับรู้ได้ว่าเป็นกลิ่นมินต์ แต่เป็นมินต์ที่มีความผสมกับอะไรสักอย่าง คือไม่ได้กลิ่นเป็นกลิ่นมินต์เพรียวๆ นะคะ เป็นกลิ่นมินต์ที่มีกลิ่นออกกลิ่นเย็นๆ ด้วย เนื้อยาสีฟันมีสีขาวขุ่นๆ ค่ะ ส่วนเนื้อสัมผัสก็มีความเนียนละเอียด และข้นหนืด ฟองยาสีฟันมีไม่มากค่ะ ไม่ได้เยอะจนฟูมฟูอะไร แต่ก็พอมีฟองนะคะ รสชาติของยาสีฟันก็แปรงง่ายค่ะ ไม่มีความเฝื่อนฝาดอย่างที่คิดก่อนที่จะลองแปรง รสสัมผัสไม่ได้มีปัญหาสำหรับการใช้เลยค่ะ แปรงแล้วรู้สึกสะอาด โล่งและเย็นปากมากค่ะ ลมหายใจก็หอมสดชื่นตามกลิ่นยาสีฟันไปด้วยเลยค่ะ และหลังจากที่ใช้ไปสักพักก็รู้สึกว่าเหงือกและฟันกระชับแน่นขึ้น ฟันขาวใสขึ้น ไม่มีเลือดออกตามไรฟัน และช่วยลดอาการเสียวฟันให้ดีขึ้นด้วยค่ะ 

ที่พาริสมารีวิวคอลบาเด้นท์นี้ก็เพราะพาริสเองก็เป็นสาวสายกินตัวยงเลยค่ะ นอกจากอาหารมื้อหลักแล้วพาริสเป็นคนที่กินบ่อยมาก โดยเฉพาะการ Work from home ทำงานไปกินไปเป็นเรื่องปกติของพาริสเลยค่ะ ดูได้จากภาพด้านบนเลยค่ะ ซึ่งพาริสได้รวบรวมตัวอย่างภาพของกินที่พาริสได้กินขณะทำงานไปด้วยและอัพลงบนโซเชียลมีเดีย มีทั้งขนม ของหวาน ช็อคโกแลต ของเย็น ผลไม้รสเปรี้ยว เอาจริงๆ มีแต่ของที่ฟันรับศึกหนักทั้งนั้นเลยนะคะ ใช้งานเยอะๆ หนักๆ แต่ไม่ค่อยได้ดูแลดีๆ และทำความสะอาดได้ไม่ดีพอ เหงือกและฟันของพาริสก็มีปัญหาน่ะสิคะใช้งานหนักขนาดนั้น แถมยังมีการสะสมของคราบไบโอฟิล์มที่ทำให้ฟันเหลือง และก่อคราบหินปูนอีกด้วย นอกจากนั้นมีทั้งฟันผุ เหงือกอักเสบ เหงือกร่น คอฟันสึก จนมีอาการเสียวฟันตามมา ทานของเย็นทีนี่แป๊บๆ เสียวจี๊ดขึ้นสมองกันเลยทีเดียว ทานของเปรี้ยวๆ มีกรดก็ไม่รอดเหมือนกันค่ะ เสียวจี๊ด แปรงฟันทีนี่โอ้โหยยยย... สาหัสเลยค่ะ ปัญหาหนักขนาดนี้ก็หนีไม่พ้นกลิ่นปากละค่า หมดความมั่นใจไปเลยเด้อ พาริสก็เลยต้องไปพบคุณหมอฟัน เพื่อให้คุณหมอช่วยค่ะ 

และคุณหมอก็อุดฟันให้ในส่วนที่ผุ และบริเวณคอฟันที่สึกให้ด้วย แต่ยังคงมีบางซี่ที่ผุเล็กๆ ซึ่งคุณหมอยังไม่ได้อุดให้ และคุณหมอก็แนะนำให้ดูแลดีๆ แปรงฟันทุกครั้งหลังมื้ออาหารถ้าเป็นไปได้ แปรงฟันเบาๆ ดูแลสุขภาพช่องปากให้ดี รวมถึงแนะนำให้ใช้ยาสีฟันแก้เสียวฟันด้วยค่ะ และนั่นก็เป็นสาเหตุทั้งหมดที่พาริสได้ทดลองใช้คอลบาเด้นท์นั่นเอง นอกจากการแปรงฟันตามปกติ คุณหมอยังแนะนำให้ใช้ยาสีฟันบีบเล็กน้อย แล้วใช้นิ้วป้ายไปที่บริเวณที่มีอาการเสียวฟันและค่อยๆ ถูเพื่อรักษาอาการให้ตรงจุดด้วยนะคะ หลังจากนั้นมาทั้งอาการปวดฟันและเสียวฟันก็ดีขึ้นมากค่ะ กลับมากินหนักๆ และของชอบได้ตามใจ แต่ก็ต้องไม่ลืมที่จะทำความสะอาดฟันหลังใช้งานหนักๆ เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอด้วยค่ะ เพื่อสุขภาพเหงือกและฟันที่แข็งแรงจะได้อยู่กับเราไปนานๆ  เหงือกและฟันแข็งแรงก็มีความสุขกับการกินต่อไปได้นานๆ เช่นกันค่ะ วิถีสายกินที่แท้ทรูต้องอย่าลืมดูแลสุขภาพช่องปากนะคะ จะได้ไม่ต้องกังวลกับปัญหาเหล่านั้นอีก กินได้อย่างสบายใจเฉิบเลยทีนี้.....



สำหรับใครที่ต้องการทราบรายละเอียดและข้อมูลของผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม รวมถึงโปรโมชั่นและข่าวสารจากทางแบรนด์ สามารถเข้าไปได้ที่หน้าเว็บของผลิตภัณฑ์คอลบาเด้นท์ได้โดยตรง จากลิงก์ที่พาริสแนบไว้ด้านล่างนี้ได้เลยจ้า....


ขนาดที่วางจำหน่าย/ราคาขายปกติ
- ขนาด 160 กรัม / ราคา 75 บาท
- ขนาด 100 กรัม / ราคา 60 บาท
- ขนาด 35 กรัม / ราคา 25 บาท


มาถึงตรงนี้สงสัยกันแล้วใช่มั้ยล่ะว่า ยาสีฟันคอลบาเด้นท์ ซื้อที่ไหนน้า....

เดี๋ยวๆๆ รีวิวนี้ไม่ใช่มีแค่ข้อมูลผลิตภัณฑ์เท่านั้นนะ พาริสยังมีช่องทางการจัดจำหน่ายมาฝากด้วยจ้า
สนใจจัดซื้อจัดหากันได้ที่หน้าร้านหรือช่องทางออนไลน์ที่พาริสแปะไว้ให้ด้านล่างนี้กันได้เลยค่ะ
สถานที่จัดจำหน่าย
อาทิ 7-Eleven, Watsons, Boots, Tesco Lotus, Big C, Tops, Gourmet Market & Home Fresh Mart, Foodland, MaxValu และร้านค้าชั้นนำทั่วไป


นอกจากมีวางจำหน่ายที่หน้าร้านแล้ว ใครที่ไม่สะดวกเดินไปช็อปเอง ขี้เกียจ เมื่อย นอนชิลๆ อยู่ที่บ้านก็สั่งผ่านช่องทางออนไลน์จาก Official Shop บนแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ยอดนิยม ส่งตรงถึงหน้าบ้านได้เหมือนกันจ้า..... 
โดยพาริสเองก็ได้สั่งซื้อคอลบาเด้นท์ผ่านทางช่องทางออนไลน์เหล่านี้เช่นกันจ้า แบบว่าสะดวกสุดๆ 
vvvv สามารถคลิกสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ จาก Official Shop ได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ vvvv

- Shopee >> คลิก <<
- Lazada >> คลิก <<
- JD Central >> คลิก <<
Sahaphan Shop Line Official >> คลิก <<

โปรโมชั่นพิเศษ!!! จาก Sahaphan Shop ฉลองเปิดร้านใหม่บน Lazada และ JD Central 
มีโปรโมชั่นดีๆ มาแจก "ลดทั้งร้าน 10% ลดเพิ่มสูงสุด 100 บาท" ตั้งแต่วันที่ 1 - 15 พ.ย. 2563 เท่านั้นน๊า....

แต่ยังๆๆ....เท่านั้นยังไม่หมดจ้า 
พิเศษ!!! พิเศษแล้วพิเศษอีก เฉพาะคนที่อ่านบทความนี้ของพาริสเท่านั้นเด้อ!!!
รับไปเลยส่วนลด 50 บาท (เมื่อซื้อสินค้าครบ 300 บาทขึ้นไป) ได้ที่ Lazada  >> คลิกที่นี่ 
พร้อมแล้วก็ไปช็อปกันโล้ดจ้า.....





ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม