รีวิว เอมไทย : ชุดสุขอนามัยในช่องปาก

 เอมไทย ดูแลสุขภาพในช่องปาก

จาก ภูมิปัญญาไทย

สวัสดีค่าาาา... วันนี้พาริสมาแปลกหน่อย แปลกอย่างไรน่ะหรอคะ ก็แปลกตรงที่วันนี้เป็นบทความรีวิวผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยในช่องปาก รีวิวแรกของพาริสเลย โดยวันนี้พาริสจะมารีวิว ยาสีฟันเอมไทย และน้ำยาบ้วนปากเอมไทยนั่นเองค่า..... 

เรื่องสุขภาพในช่องปากก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน ทั้งฟัน ทั้งเหงือก ที่ในแต่ละวันเราก็ค่อนข้างจะใช้งานกันหนักหน่อย คือ กินๆๆๆ แล้วก็กิน แล้วก็ไม่ได้ดูแลเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นปัญหาสุขภาพในช่องปากจึงเกิดขึ้นได้ เช่น ฟันผุ เหงือกอักเสบ เสียวฟัน กลิ่นปาก คราบพลัค ฟันเหลืองจากคราบชา กาแฟ เชื่อเลยว่าเพื่อนๆ ต้องเคยเจอปัญหาจาก 1 ในนี้อย่างแน่นอน บางคนนั้นอาจจะมากกว่า 1 และพาริสก็อยู่ในกลุ่มหลังค่ะ คือต้องขอสารภาพเลยค่ะว่า ตั้งแต่ตอนที่เป็นเด็กเป็นคนที่ขี้เกียจแปรงฟันเอามากๆ แถมยังชอบกินของหวาน ฟันแท้ที่ขึ้นมาก็โดนทำร้ายตั้งแต่เด็กมาเลยค่ะ ทำให้มีฟันผุเยอะมาก และยังมีอาการเหงือกร่น เหงือกอักเสบร่วมด้วยค่ะ นอกจากนี้พาริสยังเคยจัดฟันมานานหลายปีด้วยนะคะ ทำให้ฟันบางจุดที่ทำความสะอาดไม่ทั่วถึง มีคราบฝังอยู่บนเนื้อฟันเช่นกัน ฟันเหลือง แถมมีขี้ฟันติด(ขออนุญาตใช้คำนี้นะคะ มันชัดเจนดี เรียกตามคุณหมอ) แต่เท่านั้นยังไม่พอค่ะ มีเหงือกอักเสบ มีฟันผุ ก็แน่นอนเลยว่าปัญหาต่อมาก็คือ กลิ่นปากจ้า.... แหม ไม่ค่อยพึงประสงค์เลยจริงๆ ข้อนี้ ทำให้ขาดความมั่นใจได้อยู่เด้อ นั่นแหละค่ะ ปัญหาสุขภาพในช่องปากของพาริส ซึ่งมันเยอะเว่อร์.... มีเท่าไหร่เหมาหมดคนเดียว และขอยืนยันว่าทั้งหมดที่เล่ามานั้นคือความจริงค่ะ และการได้เขียนรีวิวผลิตภัณฑ์ดูแลสุขอนามัยในช่องปากนี่จึงเหมาะกับพาริสจริงๆ เลยเชียว

และผลิตภัณฑ์ชุดดูแลสุขอนามัยในช่องปากที่พาริสจะมารีวิวในวันนี้นั้นเป็นของแบรนด์ Aimthai อ่านว่า เอมไทยค่ะ แบรนด์ไทย โดยคนไทย จากภูมิปัญญาไทย ด้วยคุณภาพจากสมุนไพรแท้ๆ 
ซึ่งครั้งแรกที่พาริสได้เห็นผลิตภัณฑ์ก็รู้สึกชอบในทันทีเลยค่ะ ด้วยเพราะพาริสเป็นคนที่ชอบผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร และแนวออร์แกนิคอยู่แล้วด้วย ทั้งรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ก็ดูทันสมัยน่าสนใจ โดยในความคิดส่วนตัว พาริสคิดว่าถึงจะเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรแบรนด์ไทย แต่ก็ออกแบบมาได้สากลมากๆ ค่ะ ดูมีมาตรฐานและน่าเชื่อถือจริงๆ ค่ะ จึงทำให้อยากลองทดลองใช้มากขึ้นด้วย และก็ได้หยิบมาทดลองใช้และเขียนรีวิวนี้ขึ้นมานั่นเอง 

และชุดดูแลสุขภาพอนามัยในช่องปากที่พาริสจะรีวิวในวันนี้นั้นประกอบด้วย ยาสีฟันออแกนิค 2 สูตร และน้ำยาบ้วนปาก สูตรเกลือหิมาลายันค่ะ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นตามลงมาดูกันได้เลย.....


เอมไทย ชุดสุขอนามัยในช่องปาก

1. เอมไทย ยาสีฟันออร์แกนิคแอคทีฟ สูตรคลาสสิค

2. เอมไทย ยาสีฟันออร์แกนิคแอคทีฟ สูตรไบรท์ แอนด์ชาร์มมิ่ง ผสมวิตามินซี

3. เอมไทย น้ำยาบ้วนปาก สูตรเกลือหิมาลายัน



เอมไทย ยาสีฟันออร์แกนิคแอคทีฟ สูตรคลาสสิค

ขนาด 100 กรัม ราคา 129 บาท
เอมไทย ยาสีฟันออร์แกนิคแอคทีฟ สูตรคลาสสิค ยาสีฟันสมุนไพรแท้ ที่มีส่วนผสมสำคัญจากสารสกัดสมุนไพรแท้ๆ  เช่น ว่านหางจระเข้, กานพลู, ข่อย และใบฝรั่ง ซึ่งสมุนไพรเหล่านี้มีสรรพคุณที่ช่วยเหงือกกระชับไม่อักเสบ ช่วยลดอาการเสียวฟัน ทำให้ฟันสะอาดโดยไม่ทำลายเคลือบฟัน ช่วยป้องกันการเกิดไบโอฟิล์ม ที่เป็นสาเหตุหลักของปัญหาสุขภาพในช่องปาก ช่วยลดกลิ่นปาก ช่วยให้ลมหายใจสดชื่น และรู้สึกโล่งปาก ไม่แสบร้อน ตัวยาสีฟันมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบไทยๆ ถ้าใช้ก่อนนอนจะยิ่งช่วยให้ผ่อนคลาย และปรับสมดุลสมองด้วยสรรพคุณความหอมของกลิ่น ในส่วนประกอบยังไม่มีส่วนผสมของ SLS ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล และก็ไม่มีส่วนผสมของฟลูออไรด์ด้วยเช่นกันค่ะ รับรองได้เลยว่าเป็นยาสีฟันสูตรที่อ่อนโยนต่อเหงือกและฟันของเรามากๆ เลย 

ส่วนประกอบสำคัญอื่นๆ สามารถดูได้จากบนกล่องเลยค่ะ ทางแบรนด์เค้าระบุมาให้ทั้งหมดเลย 

เนื้อยาสีฟันมีสีเขียว โดยสีเขียวที่ได้นี้มาจากสีเขียวธรรมชาติของสารสกัดจากใบเตยค่ะ


เอมไทย ยาสีฟันออร์แกนิคแอคทีฟ สูตรไบรท์ แอนด์ชาร์มมิ่ง ผสมวิตามินซี

ขนาด 100 กรัม ราคา 145 บาท
เอมไทย ยาสีฟันออร์แกนิคแอคทีฟ สูตรไบรท์ แอนด์ชาร์มมิ่ง ผสมวิตามินซี ยาสีฟันสมุนไพรแท้ ที่มีส่วนผสมสำคัญหลักๆ คือ ส้ม, ว่านหางจระเข้, กานพลู และข่อย เพราะมีส่วนผสมหลักของสารสกัดจากส้ม จึงทำให้ยาสีฟันมีกลิ่นส้ม แต่นอกจากกลิ่นส้มแลัวก็ยังมีกลิ่นของเฮิร์บมิ้นท์ที่ให้ความรู้สึกสนชื่นตื่นตาได้เป็นอย่างดี และยาสีฟันสูตรนี้ก็มีสรรพคุณที่ช่วยดูแลเหงือกและฟันให้แข็งแรง Vitamin C ในส่วนผสมยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ พลังจากส้มและมะนาวช่วยให้ฟันขาวกระจ่างใส ช่วยลดคราบบุหรี่ ชา กาแฟได้เป็นอย่างดี ทำให้ฟันสะอาดโดยไม่ทำลายเคลือบฟันด้วยนะคะ และที่สำคัญคือมรประสิทธิภาพในการช่วยป้องกันการเกิดไบโอฟิล์ม ที่เป็นสาเหตุหลักของปัญหาสุขภาพในช่องปากได้ด้วยค่ะ เท่านั้นยังไม่พอ ยังช่วยลดอาการเสียวฟัน ช่วยลดกลิ่นปาก ช่วยให้ลมหายใจสดชื่น และรู้สึกโล่งปาก ไม่แสบร้อนด้วย และในส่วนประกอบทั้งหมดก็ไม่มีส่วนผสมของ SLS ส่วนผสมของน้ำตาล และส่วนผสมของฟลูออไรด์ด้วยเช่นกันค่ะ สามารถดูแลสุขภาพเหงือกและฟันของเราได้อย่างอ่อนโยนจริงๆ ค่ะ

สูตรนี้ก็เช่นกัน มีรายละเอียดบนบรรจุภัณฑ์ที่ได้แสดงส่วนประกอบสำคัญอื่นๆ ไว้ด้วย ทั้งชื่อทั่วไปที่เราอ่านเข้าใจกันได้ง่ายๆ และชื่อทางเคมีที่อยู่ในส่วนของส่วนประกอบสำคัญ

เนื้อยาสีฟันสูตรไบรท์ แอนด์ชาร์มมิ่ง ผสมวิตามินซี ตัวนี้มีสีส้มค่ะ ซึ่งสีส้มที่ได้นั้นมาจากสีส้มธรรมชาติจากแครอทค่ะ

วิธีใช้ : วิธีใช้ยาสีฟันทั้ง 2 สูตร คือ ใช้ยาสีฟันเท่ากับเมล็ดทั่วเขียว หรือไม่เกิน 1/3 ของแปรงสีฟันเท่านั้นก็พอค่ะ 
ควรแปรงอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เช้าและก่อนนอน หรือจะแปรงหลังมื้ออาหารระหว่างวัน เพื่อป้องกันการเกิดฟันผุ ช่วยให้สุขภาพเหงือกและฟันของเราดียิ่งขึ้นค่ะ

แล้วก็ทางแบรนด์เค้าก็ยังมีคำเตือน และข้อแนะนำบอกไว้ด้วยนะคะ 
คำเตือน : เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ควรใช้ยาสีฟันปริมาณเท่าเม็ดถั่วเขียว และควรมีผู้ใหญ่ดูแลขณะแปรงฟัน
ข้อแนะนำ : แปรงฟันด้วยวิธีปัดขึ้นลง ไม่ควรกลืน, เก็บให้พ้นแสงแดด ในอุณหภูมิไม่เกิน 35 องศาเซลเซียส


เอมไทย น้ำยาบ้วนปาก สูตรเกลือหิมาลายัน

ขนาด 380 มิลลิลิตร ราคา 129 บาท
เอมไทย น้ำยาบ้วนปาก สูตรเกลือหิมาลายัน 100% Natural ซึ่งมีส่วนผสมหลักที่ประกอบด้วย เกลือ, ฝรั่ง, กานพลู, มิ้นท์, กรีนที, ข่อย, ว่านหางจระเข้ และน้ำมันมะพร้าวค่ะ ไม่มีส่วนผสมของสารซักฟอก ไม่มีสาร SLS และ SLES จึงอ่อนโยนและปลอดภัย ไม่แสบปาก มีสรรพคุณที่ช่วยลดกลิ่นปาก ถ้าใช้หลังมื้ออาหาร สามารถช่วยระงับกลิ่นอาหารหลังรับประทานอาหารได้ด้วยค่ะ และยังช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ช่วยปรับสมดุลค่า pH  ในช่องปาก ป้องกันฟันผุ แถมยังช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น มั่นใจด้วยนะคะ 

น้ำยาสูตรเข้มข้น มีสีฟ้า กลิ่นหอมมิ้นท์ ขณะกลั้วจะให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น

สูตรเข้มข้น ผสมน้ำได้ 1:1 

วิธีใช้ : เทน้ำเกลือ 1/2 ฝา ผสมน้ำกลั้วปากไว้อย่างน้อย 30 วินาทีค่ะ ใช้อมกลั้วปากหลังรับประทานอาหาร

ผลลัพธ์จากการทดลองใช้ 1 สัปดาห์
(สีของริมฝีปากแตกต่างกันเพราะว่า รูปบนไม่ได้ทาทิ้นท์ แต่รูปล่างทานะคะ สีก็เลยจะชมพู ๆ กว่ารูปบน ไม่ได้แต่งรูปแต่อย่างใดค่ะ แต่สีโดยรวมอาจจะเพี้ยนจากกันบ้างเล็กน้อย เพราะถ่ายกันต่างวันต่างเวลาค่ะ)

ความรู้สึกหลังการทดลองใช้ วันแรกเลยคือรู้สึกว่าตื่นมากลิ่นปากลดลง รู้สึกว่าลมหายใจสะอาดขึ้น วันต่อๆ มาก็เช่นกันค่ะ และก็รู้สึกว่าเหงือกแน่นขึ้น หลังใช้ต่อเนื่องมา 7 วันก็เห็นได้ชัดเลยว่าเนื้อฟันมีความใสขึ้นในระดับหนึ่ง กลิ่นปากไม่มี ลมหายใจสดชื่นขึ้น ฟันขาวใสขึ้น ก็ทำให้รู้สึกมั่นใจขึ้นเหมือนกันค่ะ



สำหรับใครที่สนใจผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เอมไทย สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารหรือโปรโมชั่นต่างๆ จากทางแบรนด์ และสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ สามารถตามไปที่แอคเคาท์บนช่องทางต่างๆ ของแบรนด์ตามด้านล่างที่พาริสแปะไว้ให้นี้ได้เลยค่ะ..... vvvvv

Line@ : @aimthai
โทร : 094 965 4440

และผลิตภัณฑ์ของเอมไทยยังมีวางจำหน่ายหน้าร้านทั่วไป ตามลิสต์ข้างล่างนี้ที่พาริสก็ได้แปะไว้ให้อีกเช่นเคย ตามไปหาซื้อหาใช้กันได้เลย..... vvvvv

สถานที่จัดจำหน่าย
- Top Market
- Top Daily Mart
- Villa Market
- Lotus สาขาพระราม1
- ห้างริมปิงเชียงใหม่
- ร้านใบเมี่ยง
- ร้าน Organic Supply
- Samui Health Shop
- ร้าน Ginzy
- ร้านธนพิริยะ



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม