รีวิว Concept Physical Sun Protection Cream

 ครีมกันแดดรองพื้นน้ำตบ

Concept Physical Sun Protection Cream SPF 50 PA+++


ก่อนออกจากบ้านทาครีมกันแดดกันบ้างมั้ยเอ่ย???

แล้วเคยสงสัยกันมั้ยคะว่าทำไมเราถึงต้องทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน

พาริสได้หาคำตอบสั้นๆมาให้ค่ะ นั่นก็เพราะว่าในทุกๆ วันเราต้องเจอกับแสงยูวีจากแสงแดด ซึ่งรังสียูวีนี้มีส่วนในการทำลายเซลล์ผิวของเรา และยังทำลายลึกไปถึงคอลลาเจนใต้ผิวหนังด้วยน้า การทาครีมกันแดดจึงมีส่วนช่วยในการรักษาคอลลาเจนใต้ผิวหนัง คงความยืดหยุ่นให้กับผิว ช่วยลดการเกิดริ้วรอยและช่วยไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัยจ้า นอกจากนี้แล้วครีมกันแดดยังสามารถช่วยลดปัญหาผิวที่เกิดจากการโดนแสงยูวีทำร้าย เช่น ความหมองคล้ำ ผิวคล้ำเสียสะสม ฝ้า กระ และจุดด่างดำ ซึ่งเป็นปัญหาหลักของผิวเสียที่หลายๆ คนพบเจอ และที่สำคัญนั้น ครีมกันแดดยังมีส่วนช่วยลดอัตราความเสี่ยงการเกิดมะเร็งผิวหนังได้ด้วยนะจ๊ะ เห็นมั้ยว่าการทาครีมกันแดดนั้นสำคัญจริงๆ เชียว!!!

สำหรับวันนี้พาริสจะมาแนะนำครีมกันแดดสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ผิวบอบบางแพ้ง่ายไม่รู้จะใช้ครีมกันแดดตัวไหนดี มาฟังทางนี้เลยจ้า.... อุ้ย!! ไม่เพียงแต่ผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะคะ ผิวธรรมดา เป็นสิวง่ายก็ใช้ได้น๊า แถมปลอดภัยด้วย นั่นก็คือ ครีมกันแดดรองพื้นน้ำตบ Concept Physical Sun Protection Cream (Beige) SPF 50 PA+++ (คอนเซ็ปท์ ฟิสิคอล ซัน โพรเทคชั่น ครีม (สีเบจ) เอสพีเอฟ 50 พีเอ+++) นั่นเอง


ก่อนอื่นมาพูดถึงแบรดน์ Concept กันก่อนเลย ซึ่งแบรนด์ Concept นี้นะคะ เป็นแบรนด์เวชสำอางที่ปลอดภัยต่อผิวหน้า ได้คิดค้นและพัฒนาสูตร ด้วยกระบวนการค้นคว้าและวิจัยจากผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ และยังได้รับการรับรองประสิทธิภาพโดยแพทย์ผิวหนัง และสถาบัน Spincontrol Asia อีกด้วยค่ะ ดังนั้นจึงการันตีได้ว่าผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Concept ทุกตัว ได้ผ่านการทดสอบแล้วว่า มีมาตรฐาน สะอาด และปลอดภัยแน่นอนจ้า

ทำความรู้จักกับแบรนด์ไปแบบย่อๆ แล้ว มาเข้าเรื่องกันที่ตัวผลิตภัณฑ์กันเลยดีกว่าค่ะ
ครีมกันแดดรองพื้นน้ำตบ Concept Physical Sun Protection Cream เป็นครีมกันแดด 2 in 1 สูตร Physical 100% ไร้สารกันแดดที่เป็นเคมี ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยสะท้อนแสงและป้องกันผิวจากแสงแดด ไม่ให้รังสียูวีซึมเข้าสู่ผิว โดยไม่ทำให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวได้จ้า มาถึงส่วน SPF 50 นั้น มีประสิทธิภาพในการช่วยป้องกันรังสี UVB ได้ถึง 98% หรือได้มากถึง 50 เท่าจ้า และ PA+++ สามารถป้องกันรังสี UVA ได้ 8-16 เท่า หรือสามารถป้องกันรังสี UVA ได้ในระดับสูงนั่นเองค่ะ


เนื้อครีม Water Drop รูปแบบน้ำตบ ตบแล้วเนื้อครีมแตกตัวเป็นหยดน้ำซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น บางเบาไม่หนักหน้า ให้ความรู้สึกเย็นสบายผิว ผิวหน้าไม่มันเยิ้มระหว่างวัน เนื้อครีมเป็นสีเบส สามารถใช้เป็นรองพื้นและเมคอัพเบสก่อนแต่งหน้าได้ด้วย ซึ่งตรงนี้จะช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นทันทีหลังใช้ และยังช่วยทำให้เครื่องสำอางติดแน่นติดทนนานด้วยนะ และนอกจากนี้แล้วครีมกันแดดรองพื้นน้ำตบตัวนี้ยังมีคุณสมบัติ กันน้ำกันเหงื่อ ไม่เป็นคราบไหลเยิ้มระหว่างวันด้วยจ้า เหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆ ของบ้านเรามากๆ เลย เริ่ดใช่มั้ยล่ะ.... 


เรามาดูกันต่อที่ส่วนประกอบสำคัญกันต่อเลยจ้า Concept Physical Sun Protection Cream SPF 50 PA+++ ตัวนี้จะกล่าวถึงส่วนประกอบหลักอยู่ 2 ตัวนะคะ นั่นก็คือ White Ten และ ACE PEP ค่ะ White Ten คือสารสกัดธรรมชาติ 10 ชนิด ที่มีคุณสมมบัติช่วยให้ผิวที่หมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใสค่ะ ส่วยเจ้าตัว ACE PEP ตัวนี้ สามารถช่วยฟื้นบำรุงผิวในส่วนของริ้วรอยให้ดูจางลงและเรียบเนียนขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติเลยจ้า และในส่วนประกอบทั้งหมดของ Concept Physical Sun Protection Cream นั้นยังอ่อนโยนต่อผิว และไม่มีส่วนผสมของพาราเบน หรือสารอันตรายอื่นๆ ด้วยจ้า


มาถึงวิธีการใช้ครีมกันแดดรองพื้นน้ำตบกันค่ะ ซึ่งมีเคล็ดลับการใช้ง่ายๆ คือ "ตบ ตบ ตบ ตบให้น้ำแตก" จ้า ไม่ต้องเกลี่ย ไม่ต้องใช้แปรงหรือฟองน้ำช่วยเกลี่ยให้ยุ่งยาก แค่เพียงทาแล้วค่อยๆ ตบเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า เนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำและค่อยๆ ซึมลงสู่ผิวเองจ้า

ส่วนใครที่กลัวว่าหน้าจะขาววอก เพราะเนื้อครีมมีสีเบสนั้น ไม่ต้องห่วงเลยจ้า เพราะเค้าเองก็มีผิวที่ค่อนข้างคล้ำ ในตอนแรกที่ทาลงบนผิวใหม่ๆ ก็แอบบตกใจนะ หน้าลอยขึ้นมาเชียว แต่เมื่อเราค่อยๆ ตบๆ ไปสักพักจนเนื้อครีมซึมลงสู่ผิวแล้ว ก็แปบนึงเนื้อครีมก็จะค่อยๆ เซตตัวให้เข้ากับสีผิวของเราเอง แค่นี้ก็ไม่วอกไม่ลอยแล้วจ้า

สำหรับความรู้สึกหลังจากใช้แล้วนั้น พาริสขอให้ 9 คะแนนเต็ม 10 นะ ทำไมถึงไม่ให้ 10 เลย เพราะเดี๋ยวจะหาว่าอวยเกินไป ขอหัก 1 คะแนน ตรงที่ตอนแรกทำให้ตกใจกลัวหน้าลอยไปเลย 555 (ถึงแม้สุดท้ายจะไม่ลอยก็ตามแต่) ตัวครีมมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุน เนื้อครีมทาแล้วรู้สึกไม่หนักหน้าตามที่ทางแบนด์เคลมมาเลยจ้า พิสูจน์แล้วว่าทาทิ้งไว้ทั้งวัน กันเหงื่อกันน้ำได้จริง ถึงจะมีความเป็นรองพื้นผสมอยู่แต่ก็ไม่เป็นคราบไหลเยิ้มเลย แถมไม่ติดแมสด้วยน๊า ระดับปกปก ก็สามารถปกปิดได้ในระดับหนึ่ง ไม่ได้ช่วยปกปิดได้เนียนกริบอะไรแบบนั้นนะ แต่เพราะด้วยตัวเค้าเป็นครีมกันแดดจึงเน้นที่คุณสมบัติกันแดดมากกว่า ในส่วนของรองพื้นจะเป็นออปชั่นเสริมแถมมา ตรงนี้ไม่ว่ากันจ้า ถือว่าพอใจทีเดียวถ้าเทียบกับกันแดดเนื้อธรรมดา ทาแล้วหน้าไม่แห้ง ไม่มัน เพราะเป็นสูตร Physical จึงทาแล้วสามารถออกแดดได้เลยไม่ต้องรอ

แต่อย่าลืมนะคะว่าการทาครีมกันแดดเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการช่วยป้องกันผิวจากการโดนทำร้ายโดยรังสียูวีจากแสงแดดเท่านั้น ไม่สามารถป้องกันอันตรายจากรังสีได้ 100% ถ้าต้องออกแดดจัดๆ ก็ควรสวมใส่เสื้อผ้า หรือสวมหมวก เพื่อช่วยกันผิวเราจากการโดนแสงแดดโดยตรงด้วยจ้า ถ้าจำเป็นต้องอยู่กลางแดดเป็นระยะเวลานาน เพื่อให้ประสิทธิภาพของครีมกันแดดและผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการช่วยป้องกันผิวจากรังสียููวี ก็ควรทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2-3 ชั่วโมงด้วยน๊า อ่อๆๆ แล้วก็ ห้ามขี้เหนียวเชียว เพราะการทาครีมกันแดดบางๆ จะทำให้ครีมกันแดดไม่สามารถป้องกันรังสียูวีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพของเค้า เราจึงควรทาครีมกันแดดปริมาณ 2 มิลลิกรัมต่อผิวหน้า 1 ตารางเซนติเมตร ดูแล้วยุ่งยากเกินไปเนอะ ก็กะปริมาณใช้ขนาดเท่าไข่มุกเม็ดใหญ่ 2 เม็ด หรือประมาณ 2 ข้อมือต่อผิวหน้าเราก็ได้จ้า

 

ถ้าใครอ่านดูรีวิวแล้วอยากไปตำมาลองใช้กันดูบ้าง 

สามารถหาซื้อได้ที่ 7-11 และ Watson ทุกสาขา รวมถึงร้านขายยาชั้นนำทั้วไปด้วยจ้า

Concept Physical Sun Protection Cream (Beige) SPF 50 PA+++ 
ขนาด 30 กรัม 250 บาท 
ขนาด 5 กรัม 69 บาท

อุ๊ยๆๆ!!! ขอเสริมก่อนไปอีกนิดนึงจ้า  สำหรับใครที่มีปัญหาฝ้าสะสมจากแสงแดดด้วย ใช้หลายแบรนด์แล้วไม่หาย แถมยังกลัวไม่ปลอดภัย แนะนำอีกตัวเลยจ้า Concept Anti-Melasma Cream ครีมทาฝ้าคอนเซ็ปท์ จัดการฝ้าต้องครีมทาฝ้าคอนเซ็ปท์เลยจ้า ใช้คู่กับครีมกันแดดรองพื้นน้ำตบตัวนี้ ได้ทั้งรักษาและปกป้องผิว ต้อง "เซตฝ้าสลาย หน้าเนียนใส" คู่นี้เลย ซึ่งการใช้คู่นี้ร่วมกันเค้ามีผลการทดสอบแล้ว 100% ของผู้ใช้พอใจ ช่วยให้ฝ้าจางลงภายใน 3 สัปดาห์เลยเด้อ เริ่ดอ่ะ!!! ถ้ามีฝ้าก็ไปตำเพิ่มได้จ้า ส่วนราคาและขนาดก็ตามนี้เลยจ้า 
 l
V
ขนาด 12 กรัม 290 บาท และ
ขนาด 4 กรัม 99 บาท

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม