รีวิว Zane hair tonic

 Zane Hair Care และ

 5 วิธีหยุดปัญหาผมร่วง



สำหรับสาวๆ วัย 30+ หลายคนคงเคยเจอปัญหาผมบางขาดหลุดร่วงกันเยอะเลยใช่มั้ยคะ นั่นเพราะเซลล์รากผมของเราอ่อนแอลง ทำให้ผมร่วงได้ง่ายขึ้น อีกทั้งหนังศีรษะของเรายังบอบบางขึ้นตามอายุที่มากขึ้นไปด้วย โดนอะไรที่ทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะเข้าไปนิดๆ หน่อยๆ ก็ยิ่งทำให้ปัญหานั้นหนักมากขึ้นกว่าเดิม พาริสเองก็เช่นกันค่ะ ตั้งแต่วัยขึ้นเลข 3 มา เส้นผมก็ขาดและหลุดร่วงง่ายมาก จนทำให้หนังศีรษะบางขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และแต่ก่อนพาริสก็มักที่จะทำสีผมอยู่เป็นประจำ นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เส้นผมและหนังศีรษะอ่อนแอเพิ่มมากขึ้น เพราะนอกจากอายุที่เพิ่มขึ้นแล้ว เราก็ลืมไปไม่ได้ว่าเราขาดการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะไปด้วยเช่นกัน และโดยส่วนมากเราก็มักจะมองข้ามและขาดการใส่ใจดูแลเส้นผมและหนังศีรษะได้ไม่ดีเท่าที่ควร และลืมไปเลยว่าเราเองก็สามารถหยุดปัญหาเหล่านี้ได้ด้วยตัวเอง ด้วยวิธีที่แสนจะง่ายมาก วันนี้พาริสเลยได้รวบรวม 5 วิธีหยุดปัญหาผมร่วง มาให้เพื่อนๆ ลองทำตามกันดูค่ะ และมาดูกันค่ะว่า 5 วิธีแก้ผมร่วงด้วยวิธีง่ายๆ ที่พาริสนำมาฝากวันนี้ จะมีอะไรบ้าง 

5 วิธีหยุดปัญหาผมร่วง

1.หลีกเลี่ยงสารเคมีต่างๆ ที่ใช้กับเส้นผม 

ที่มาของภาพ : https://khaoweb.com
ไม่ว่าจะเป็นการย้อม ยืด ดัด หรือทำสี วิธีการเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้สุขภาพของเส้นผมและหนังศีรษะอ่อนแอลง ทำให้รากผมไม่แข็งแรง ผมขาดหลุดร่วงง่าย รวมทั้งยังทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาอีก เช่น ผมแห้ง เปราะ แตกปลาย ขาดง่าย และปัญหาที่หนักที่สุดคือ มีความเสี่ยงทำให้เป็นมะเร็งหนังศีรษะได้ เพราะฉะนั้นถ้าหลีกเลี่ยงได้ เราควรหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีต่างๆ กับเส้นผมให้น้อยลง หรือหลีกเลี่ยงโดยไม่ใช้สารเคมีกับเส้นผมเลย เพื่อสุขภาพผมและหนังศีรษะที่ดีจะอยู่กับเราไปนานๆ 

2.ทานอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผม

ที่มาของภาพ : http://cosmaprof.co.th
หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าการรับประทานอาหารของเราในแต่ละมื้อ ก็มีส่วนช่วยในการบำรุงรักษาเส้นผมและหยุดปัญหาผมร่วงได้เช่นกัน และอาหารที่จะช่วยบำรุงเส้นผม ได้แก่ ถั่วต่างๆ และธัญพืช นม ชีส โยเกิร์ต ปลาแซลมอน ผักใบเขียวต่างๆ ไข่ หอยนางรม หอยแมลงภู่ และกล้วยหอม เป็นต้น ซึ่งอาหารเหล่านี้จะมีสารอาหารที่สามารถช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรงขึ้นได้จากภายใน สามารถส่งผลดีกับสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะได้ในระยะยาว เราจึงไม่ควรมองข้ามการรับประทานอาหารเหล่านี้เลย

3.หมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ

ที่มาของภาพ : https://www.cute-republic.com/
การหมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ เป็นเรื่องที่หลายคนอาจจะมองว่าเห็นผลลัพธ์ได้ช้ากว่าหรือไม่เท่ากับการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมจากเคมี แต่การเลือกใช้วิธีการหมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ จะเป็นวิธีที่หลีกเลี่ยงเส้นผมและหนังศีรษะจากซิลิโคน หากเราใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของซิลิโคนเป็นระยะเวลานาน อาจจะทำให้เกิดการอุดตันอยู่ในรูขุมขนบนหนังศีรษะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผมหลุดร่วงได้ง่าย เราจึงควรเลือกใช้วัตถุดิบหมักผมจากธรรมชาติ เช่น มะกรูด มะนาว ว่านหางจระเข้ น้ำผึ้ง น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว ไข่ โยเกิร์ต เป็นต้น มาเป็นส่วนผสมในการหมักผมด้วยตัวเอง หรือถ้าไม่สะดวกควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมสำเร็จรูปที่เป็นสูตรธรรมชาติปราศจากซิลิโคน

4.เลิกทำลายเส้นผมด้วยความร้อน

ที่มาของภาพ : https://www.sanook.com/women
เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับเลยว่าสาวๆ ค่อนข้างที่จะหลีกเลี่ยงยากมากสำหรับการใช้ความร้อนกับเส้นผม เพราะหลายคนอาจจะมีความจำเป็นที่จะต้องใช้ความร้อนในการจัดแต่งทรงผมเพื่อความสวยงาม เช่น การหนีบ การม้วน การไดร์ และสาวๆ จำนวนไม่น้อยต่างมีอุปกรณ์เหล่านี้ติดบ้านไว้ แต่รู้หรือไม่ว่าความร้อนสามารถทำลายเส้นผมและหนังศีรษะของเราได้โดยตรง โดยความร้อนนี้จะทำให้เส้นผม แห้ง หยาบกร้าน เปราะขาดง่าย แตกปลาย รวมไปจนถึง อาการคันหนังศรีษะ ผมงอกใหม่ช้า และส่งผลให้ผมร่วงถาวรได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นหากหลีกเลี่ยงได้ เราควรหลีกเลี่ยงการจัดแต่งทรงผมด้วยความร้อนทุกวิธี เพื่อรักษาความงดงามให้แก่เส้นผมได้ยาวนานขึ้น

5.ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Zane ที่ช่วยบำรุงเส้นผม

นอกจากการหลีกเลี่ยงการทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะด้วยวิธีต่างๆ การรับประทานอาหาร และการบำรุงด้วยวิธีธรรมชาติแล้ว การเลือกใช้ผลิตที่ช่วยบำรุงเส้นผมก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สำคัญเช่นกัน เราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับปัญหา และเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยฟื้นฟูและบำรุงเส้นผมด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% อย่างผลิตภัณฑ์ของ Zane (เซน) เพราะ เซนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผมโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ของเซนสามารถช่วยหยุดปัญหาผมร่วง ลดผมบาง กระตุ้นการเกิดผมใหม่ และฟื้นฟูวงจรผมได้ ด้วยส่วนผสมเฉพาะจากอนาเกน  (Anagain 4%) ที่นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สามารถช่วยฟื้นฟูปัญหาผมจากธรรมชาติ 100%, คาเฟอิน แบบอนุพันธ์ขนาดเล็ก (Caffeine – Encapsulation 2.00%) นำเข้าจากเกาหลี และ ไฮ-เคลียร่า (Hi-Cleara 0.60%) สารสกัดจากพืชสมุนไพรของเกาหลี 

รีวิว Zane Hair Care

เซ็ต Zane Hair Tonic ซื้อ 1 แถม 3 จาก Wellness Mark Shop ใน Shopee

Zane Hair Tonic 

เซน แฮร์ โทนิค

ขนาด 75 ml. ราคาปกติขวดละ 2,590 บาท
เซน แฮร์ โทนิคตัวนี้จะเป็นโทนิคปลูกผม สามารถช่วยบำรุงเส้มผมและหนังศีรษะให้แข็งแรงขึ้นค่ะ 
ช่วยชลอการหลุดร่วงของเส้นผม เมื่อเส้นผมและหนังศีรษะแข็งแรงก็จะช่วยยืดอายุผมให้อยู่บนหนังศรีษะได้นานขึ้นค่ะ และยังช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผมอีกด้วยนะคะ โดยเจ้าตัวนี้จะมีสารสกัดหลักจากคาเฟอิน และ Pisum Sativum (PEA) Sprout Extract เมื่อใช้ต่อเนื่อง 12 สัปดาห์ เซนเค้าการันตีเลยค่ะว่าสามารถหยุดผมร่วงได้ถึง 95% และยังทำให้ผมหนาขึ้นด้วยนะคะ

 
ขวดแฮร์โทนิคเป็นอะลูมิเนียมหัวสเปรย์ค่ะ ละอองสเปรย์ค่อนข้างจะละเอียดทีเดียว จึงทำให้แฮร์โทนิคกระจายทั่วหนังศีรษะได้ดี เนื้อผลิตภัณฑ์ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นใดๆ เลยค่ะ หลังใช้ไม่ทิ้งความเเหนียวเหนอะหนะไว้บนเส้นผมด้วยนะคะ

วิธีใช้ : ใช้หลังสะผม เช็ดผมให้หมาด พ่นสเปรย์ลงบนหนังศีรษะ บริเวณโคนผม นวดเบาๆ จนทั่วทั้งศีรษะ ทิ้งไว้ให้แห้งโดยไม่ต้องล้างออก ควรใช้วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นควรใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับ เซน แอนติ แฮร์ ลอส ไมเซล่า แชมพู


Zane Anti-Hairloss Micellar Shampoo 

เซน แอนติ แฮร์ ลอส ไมเซล่า แชมพู

ขนาด 200 ml. ราคาปกติขวดละ 1,690 บาท
เซน แอนติ แฮร์ลอส ไมเซล่าแชมพู สำหรับเจ้าตัวนี้จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างจากแฮร์โทนิคนิดหน่อยค่ะ นอกจากจะช่วยลดผมขาดหลุดร่วงแล้ว ยังช่วยลดรังแคและอาการคันบนหนังศีรษะได้อีกด้วยค่ะ โดยช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างอ่อนโยน ด้วยเจ้าไมเซล่าตัวนี้แหละค่ะ แถมแชมพูของเซนเค้ายังปราศจากสาร SLS, ซิลิโคน, พาราเบนและแอลกออล์ด้วยค่ะ สารเหล่านี้ไม่มีในส่วนประกอบเลย รับรองได้ว่าปลอดภัยต่อเส้นผมและหนังศีรษะที่บอบบางของเราแน่นอน

เนื้อผลิตภัณฑ์ไม่มีสีค่ะ ใสๆ เหมือนน้ำเลย แต่จะมีความข้นกว่าน้ำ ไม่หนืดมาก สำหรับในเรื่องของกลิ่น โดยส่วนตัวพาริสคิดว่าไม่ได้มีกลิ่นที่หอมสดชื่นเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้ฉุนอะไรมากมาย ฟองแชมพูละเอียดนุ่ม
สามารถทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้ดี หลังใช้รู้สึกว่าผมไม่ตึงหรือแห้งกรอบ ออกจะลื่นๆ ขึ้นด้วยซ้ำ แชมพูล้างออกง่าย ใช้แล้วผมหายมันดีค่ะ ไม่ได้สระวันต่อมาก็ยังไม่มัน แฮ่ๆ มีแอบขี้เกียจสระ แต่ปกติแล้วถ้าไม่ได้สระผม โคนผมพาริสจะมันค่ะ แต่หลังใช้แชมพูของเซนโคนผมพาริสก็ไม่ค่อยมันเลยค่ะ พาริสว่าช่วยในเรื่องลดความมันบนผมได้ดีเลย นอกจากลดผมมันก็ลดอาการคันได้ดีด้วยเช่นกันค่ะ

วิธีใช้ : ชโลมแชมพูให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ และนวดเบาๆ ให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีควรใช้ควบคู่กันกับ เซน แฮร์โทนิค สเปรย์ เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

ผลลัพธ์จริงหลังใช้ครั้งแรก และหลังใช้ต่อเนื่องเป็นประจำ 2 สัปดาห์

ภาพจากผลลัพธ์จริงที่ได้ 
หลังจากใช้แชมพูและแฮ์โทนิคครั้งแรก และมาสระอีกเป็นครั้งที่ 2 จะสังเกตุเห็นได้ว่าผมร่วงลดน้อยลง และเมื่อใช้ต่อเนื่องเป็นประจำ 2 สัปดาห์ ผมร่วงน้อยลงมากอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ 

Zane Eyebrow Serum 

เซน อายบราว เซรั่ม

ขนาด 2 ml. ราคาปกติหลอดละ 189 บาท
มาที่ตัวสุดท้ายในเซ็ตนี้ เซน อายบราว เซรั่ม ได้แถมมาถึง 2 หลอดเชียว เจ้าตัวนี้เป็นเซรั่มบำรุงขนคิ้วค่ะ ไม่เกี่ยวกับผม และด้วยความที่พาริสเป็นผู้หญิงที่คิ้วเข้มมากๆ อยู่แล้ว เลยไม่ได้ทดลองใช้เอง แต่ให้แม่ไปใช้แทนค่ะ เพราะคนแก่มีอายุมากขึ้น ขนคิ้วก็น้อยลง เลยให้แม่ใช้แทน มาพูดถึงคุณสมบัติเจ้าตัวนี้กันดีกว่า เซน อายบราว เซรั่ม ช่วยบำรุงขนคิ้วให้ดกดำด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติ มีส่วนผสมของสารสกัดจากถั่วลันเตา, ดอกอัญชัญ ดอกคาโมมาย และคาเฟอีน สามารถช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นขนให้ดกดำและแข็งแรงอีกด้วยค่ะ หลอดเล็กใช้ง่ายสะดวก จับถนัดมือ ไม่เลอะ กลิ่นไม่ฉุน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใครที่คิ้วน้อยขนคิ้วบางไปลองหามาใช้กันได้น๊า... 

วิธีใช้ : หมุนบริเวณก้นของหลอดจนเนื้อเซรั่มออกมาที่หัวแปรง ทาลงบนขนคิ้วโดยไม่ต้องล้างออก

ติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ๆ จาก Zane Hair Care ได้ตามนี้เลยจ้า...
นอกจากจะเป็นช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสาร ก็สามารถสั่งซื้อโดยตรงจากทางแบรนด์ได้ด้วยนะคะ

หรือถ้าใครสนใจต้องการสั่งซื้อออนไลน์บนศูนย์จำหน่ายสินค้าออนไลน์ยอดนิยมตามไปได้ที่...

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยสำหรับ 5 วิธีหยุดผมร่วงและรีวิวผลิตภัณฑ์จาก Zane Hair Cair ตัวช่วยเสริมสำหรับการแก้ปัญหาผมร่วงที่พาริสนำมาฝากในวันนี้ ลองทำตามกันดูนะคะ ปัญหาผมร่วงเราแก้ได้ แค่ดูแลรักษาเส้นผมและหนังศีรษะอย่างถูกวิธี วันนี้พาริสขอตัวก่อน ไว้เจอกันใหม่บทความหน้าค่าาาาา.....

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม