รีวิว สบู่สมุนไพร banh

รักผิว รักธรรมชาติ ดูแลผิวด้วยธรรมชาติ 
กับ สบู่สมุนไพร banh



สวัสดีค่ะอ่ะๆๆๆๆ(ขอเพิ่มแอคโค่นิดนึง) พาริสมาแล้วววววว...... คิดถึงเพื่อนมากๆ ไม่ได้เจอกันนาน ไม่ได้มาเขียนรีวิวให้เพื่อนๆ อ่านกันตั้ง 1 เดือนเลยแหน่ะ ไม่ได้หายไปไหนนะคะ ยังอยู่ค่ะ แต่ยังหาโอกาสดีๆ แวะมาเขียนบทความไม่ได้เลย คราวนี้พาริสกลับมาพร้อมกับความสดชื่น และสดใสของธรรมชาติ พร้อมมาเอาใจหนุ่มๆ สาวๆ สายกรีน คนรักสุขภาพ หรือชอบธรรมชาติมากๆ กันค่ะ พาริสก็เป็นสาวแนวธรรมชาติด้วยเหมือนกันนะจ๊ะ เพราะนอกจากที่เป็นคนผิวแพ้ง่าย ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนกับผิวพรรณตัวเองแล้ว เรื่องใส่ใจธรรมชาติก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกันค่ะ เพราะฉะนั้นผลิตภัณฑ์สายธรรมชาติ สายกรีนจะโดนใจพาริสมากๆ เลย ฮรื่อ.....เจอไม่ได้ เจอทีไรอ่อนไหว อยากหยิบอยากจับมาใช้ให้ได้จริงๆ  และผลิตภัณฑ์ที่พาริสหยิบมารีวิวในวันนี้ก็คือ สบู่สุมนไพร banh หรือเรียกสั้นๆ ว่า สบู่ Banh นั่นเองค่ะ สบู่บานเป็นสบู่ธรรมชาติจากแบรนด์ banhskincare โดยสูตรที่พาริสจะเลือกมารีวิวในวันนี้นั้นก็คือ สบู่สมุนไพรน้ำนมจมูกข้าว ค่ะ

ก่อนอื่นพาริสขอเกริ่นก่อนนะคะ ว่าทำไมพาริสถึงเลือกรีวิว สบู่ banh สูตรสมุนไพรน้ำนมข้าว 
เพราะพาริสเป็นคนที่ผิวบอบบางและค่อนข้างแพ้ง่าย เลยเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบใช้เครื่องสำอาง ไม่ชอบแต่งหน้าเท่าไหร่ จะดูแลผิวจากริ้วรอยและจุดด่างดำต่างๆ ด้วยผลิตภัณฑ์สกินแคร์อย่างเดียว ไม่ได้ใช้เครื่องสำอางเข้าช่วยปกปิด ไปไหนมาไหนนอกจากสกินแคร์ที่ใช้ก็ทาแค่แป้งบางๆ กับลิปเท่านั้น แต่เพราะด้วยวัยที่ขึ้นเลข 3 แล้ว การสร้างคอลลลาเจนของผิวก็ลดลงตามอายุที่เพิ่มขึ้น ทั้งสภาพผิวที่ต้องเจอแสงยูวีบ้านเราในแต่ละวัน ทำให้ผิวหน้าเกิดรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายขึ้น มลภาวะต่างๆ ก็ทำให้ผิวแห้งได้ง่ายขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะคนที่ชอบลุยๆ อย่างพาริสแล้วล่ะก็ คงต้องดูแลผิวกันหน่อย ซึ่งสูตรสมุนไพรน้ำนมจมูกข้าวนั้นมีคุณสมบัติที่ค่อนข้างจะตอบโจทย์ ทั้งในเรื่องของปัญหาผิวและก็ในเรื่องของความชอบผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเป็นพิเศษ นั่นแหละค่ะที่มา

สบู่สมุนไพร banh สูตรสมุนไพรน้ำนมจมูกข้าว

สบู่สมุนไพร banh ทุกสูตรมีให้เลือก 2 ขนาด
ขนาดทดลอง 100 กรัม ราคา 150 บาท
ขนาดปกติ 230 กรัม ราคา 250 บาท 

สบู่สมุนไพร banh สูตรสมุนไพรน้ำนมจมูกข้าว น้ำนมจมูกข้าวดียังไง ทำไมพาริสถึงเลือกใช้สูตรนี้ ในน้ำนมจมูกข้าวจะมีสารตัวนึงที่ชื่อว่า สารแกมมา โอรีซาโนล (Gamma Oryzanol) ซึ่งเจ้าสารตัวนี้จะมีอยู่ในรำข้าวและจมูกข้าวค่ะ โดยมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวเนียนนุ่มขึ้น สามารถช่วยป้องกันรังสียูวีจากแสงแดด ต้านการอุดตันของหลอดเลือด และยังสามารถต้านสารอนุมูลอิสระได้อีกด้วยค่ะ สารอนุมูลอิสระซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เกิดริ้วรอยและความเหี่ยวย่น นอกจากนั้นในน้ำนมจมูกข้าวยังมีคอลลาเจนตามธรรมชาติที่สูงมาก ซึ่งตรงนี้จะช่วยทำให้ผิวพรรณของเราสดใสเต่งตึงนั่นเองค่ะ และสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่ายด้วยค่ะ

สบู่สมุนไพร banh เป็นสบู่ธรรมชาติแท้ๆ ไม่มีสีสังเคราะห์ ไม่มีน้ำมันหอมสังเคราะห์ ไม่มีสาร SLS ที่ช่วยเพิ่มฟอง ไม่มีสารเคมีอันตรายใดๆ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกายเราเลยค่ะ สบู่บานทำมาจากส่วนผสมของ น้ำมันมะกอก, น้ำมันมะพร้าว, น้ำมันอัลมอนด์, น้ำมันรำข้าว และเชียบัตเตอร์ ล้วนเป็นส่วนผสมที่มีคุณภาพทั้งนั้นเลยค่ะ

และในกระบวนการผลิตสบู่ก้อนบานนั้นได้ใช้กรรมวิธี cold process ในการผลิต จึงสามารถเก็บคุณค่าต่างๆ ของส่วนผสมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากๆ เลยค่ะ และผลิตภัณฑ์ของแบรนด์บานทุกตัว เค้าเป็นผลิตภัณฑ์ทำมือที่ผลิตโดยคนไทยเรานี่เองค่ะ

เท่านั้นยังไม่พอนะจ๊ะ ผลิตภัณฑ์บานนี่เค้าเรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มิตรกับสิ่งแวดล้อมกันได้เลยละค่า.... เพราะส่วนผสมของเค้ามาจากธรรมชาติแท้ 100% เมื่อเรานำมาใช้และถูกชะล้างออกไป จึงมีแต่ส่วนประกอบของธรรมชาติเท่านั้นที่ถูกปล่อยกลับคืนไป น้ำที่มาจากการชะล้างของสบู่บานนำไปรดน้ำต้นไม้ต่อได้ด้วยน้า.... ดูจากภาพข้างล่างที่พาริสได้ลองใช้ได้เลยค่ะ พาริสอาบน้ำล้างหน้าข้างๆ ต้นไม้ ทำให้น้ำไหลลงไปใช้ประโยชน์ต่อได้อีกด้วย

ลักษณะของเนื้อผลิตถัณฑ์ อัดแน่นเต็มๆ ไปด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ และที่เห็นได้ชัดที่สุดคงเป็นส่วนผสมจากรำข้าวและจมูกข้าวอย่างข้างบนภาพเลยค่ะ กลิ่นสบู่หอมละมุน ไม่ฉุน พาริสใช้อยู่ แม่ถึงกับเอ่ยขึ้นมาว่ากลิ่นหอมจัง หอมกลิ่นน้ำนมจมูกข้าวชัดเจนมากๆ เลยค่ะ ปลื้มกับกลิ่นสุดๆ เนื้อฟองละเอียด เนียนนุ่ม จากภาพข้างล่างไม่ได้ใช้ถุงตีฟองช่วยเลยนะคะ พาริสใช้มือถูสบู่กับน้ำธรรมดาๆ ค่ะ



ส่วนประกอบ :
Rice bran oil, Almond oil, Olive oil, Corn oil, Coconut oil, Palm oil, Chamomile extract,
Vitamin B3, Vitamin E, Jojoba oil, Lactic acid, Emblica extract, Witch hazel distilled,
Aloe vera extract, Ginseng extract, Rice germ, Tea tree oil, Licorice extract,
White tea extract, Shea butter and Essential oil

วิธีใช้ :
ถูทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกายเป็นประจำทุกวัน เช้า-เย็น หรือทุกครั้งเวลาอาบน้ำ

บรรยากาศการถ่ายภาพขณะใช้ผลิตภัณฑ์ ก็จะได้บรรยากาศธรรมชาติๆ จากบ้านสวนของพาริสเองค่า เพราะชอบธรรมชาติมากๆ กันทั้งครอบครัว ที่บ้านจึงเป็นบ้านสวนต้นไม้เยอะๆ แบบนี้แหละค่ะ และเพื่อให้ได้บรรยากาศธรรมชาติๆ แบบบ้านนอกต่างจังหวัดหน่อย พาริสจึงขออนุญาตออกมาถ่ายนอกห้องน้ำนะคะ ใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติไป ก็อินไปกับธรรมชาติรอบๆ ตัวได้มากขึ้นอีก อิอิ

หลังใช้ผิวไม่แห้งตึง ยังคงความชุ่มชื่นของผิวได้ดี สัมผัสความเนียนนุ่มของผิวได้ทันทีหลังใช้ ถึงจะเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติแท้ๆ ล้างหน้าถ้าเข้าตาก็แอบมีแสบตาบ้างเป็นธรรมดาค่ะ และเนื่องจากเป็นสบู่สมุนไพรธรรมชาติ ผลลัพธ์ต่างๆ ต้องใช้เวลาค่ะ ใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง สามารถช่วยให้ผิวพรรณเราดีขึ้นได้ค่ะ แต่ที่แน่ๆ ปลี้มค่ะ ทั้งในเรื่องของการทำความสะอาดผิวได้สะอาดหมดจด และเรื่องของกลิ่นและเนื้อสัมผัส และที่สำคัญใช้แล้วไม่เป็นอันตรายทั้งกับตัวเราและสิ่งแวดล้อมด้วยค่ะ

คำแนะนำ :
ควรเก็บสบู่ไว้แบบไม่ให้น้ำขัง เพื่อไม่ให้สบู่ละลาย ยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้นค่ะ
และถ้าใช้แล้วรู้สึกระคายผิว ควรหยุดใช้นะคะ เพราะสภาพผิวของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกันค่ะ

และจริงๆ แล้วสบู่ banh จะมีทั้งหมด 3 สูตร 3 กลิ่นด้วยกันนะคะ สูตรแรกคือ สบู่สมุนไพรน้ำนมจมูกข้าว คือสูตรที่พาริสได้รีวิวไปข้างต้นแล้ว ส่วนสูตรที่ 2 คือ สบู่สมุนไพรเปลือกมังคุด และสูตรที่ 3 คือ สบู่สมุนไพรถ่านไม้ไผ่ ซึ่งอีก 2 สูตรหลังจะมีคุณสมบัติในการดูแลผิวและกลิ่นที่ต่างออกไปจากสบู่สมุนไพรน้ำนมจมูกข้าวค่ะ 


กล่าวถึงสบู่สมุนไพรเปลือกมังคุด และสบู่สมุนไพรถ่านไม้ไผ่ไปแล้ว พาริสขอให้ข้อมูลด้านคุณสมบัติของสบู่แต่ละสูตรกับเพื่อนๆ ไปด้วยเลยนะคะ เผื่อจะได้เลือกหามาใช้กันได้เหมาะกับสภาพผิวแต่ละบุคคล

สบู่สมุนไพรเปลือกมังคุด ตรงตัวเลยค่ะ คือน้องสบู่สูตรนี้จะมีส่วนผสมจากสารสกัดจากเปลือกมังคุดเป็นหลักนั่นเองค่ะ และสารสกัดจากเปลือกมังคุดนี้ มีคุณสมบัติที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียตัวการที่ก่อให้เกิดสิวได้ และยังออกฤทธิ์ต้านเชื้อสิวอักเสบได้ดีอีกด้วยค่ะ และนอกจากนี้สารสกัดของเปลือกมังคุดยังสามารถออกฤทธิ์เพื่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเจ้าอนุมูลอิสระนี้นะคะ เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยและแผลเป็นนั่นเองค่ะ และสารสกัดจากน้องเปลือกมังคุดนี้เค้ายังสมานออกฤทธิ์ช่วยสมานผิวได้ด้วยนะคะ นอกจากผลจะกินได้อร่อยด้วย เปลือกยังมีสรรพคุณดีๆ กับผิวเราได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียวเลย


มาต่อกันที่ สบู่สมุนไพรถ่านไม้ไผ่ กันค่ะ ตัวนี้พาริสไม่มีรูป เลยต้องขออนุญาตยืมรูปจากเพจของทางแบรนด์มาด้วยนะคะ น้องสบู่สมุนไพรถ่านไม้ไผ่ ก็คือเจ้าก้อนดำๆ ตรงกลางจากรูปข้างบนนะคะ เราจะรู้จักและคุ้นหูกันดีที่เรียกกันว่า ชาโคล (Charcoal) ส่วนผสมหลักของน้องก็คือ ผงถ่านชาโคลนั่นแหละค่ะ ซึ่งชาโคลมีคุณสมบัติในการดีท็อกซ์ผิว เนื่องจากผิวคนเราจะเป็นประจุบวก ผงถ่านชาโคลจะเป็นประจุลบ เวลาที่เราฟอกๆ ลงบนผิว เจ้าประจุ 2 ตัวนี้ก็จะมาเจอกัน ซึ่งเมื่อประจุ 2 ตัวนี้มาเจอกันแล้ว จะช่วยให้สิ่งสกปรกหรือฝุ่นนละอองที่ตกค้างบนผิวเราหลุดออกได้อย่างง่ายดายค่ะ จึงทำให้ผิวเราสะอาดขึ้นมากด้วยการดีท็อกซ์จากผงถ่านตัวนี้

ทุกคนสามารถเลือกใช้สูตรที่เหมาะกับปัญหาและสภาพผิวของตัวเองได้เลยค่ะ หรือถ้าเลือกไม่ได้ เลือกไม่ถูก ชอบทั้งหมด ก็สามารถหามาใช้ทั้งหมดทั้ง 3 สูตรเลยก็ได้นะคะ ไม่เสียหายอะไร เพราะทั้ง 3 สูตรก็ล้วนเป็นสบู่สมุนไพรจากธรรมชาติเช่นกัน สามารถปรนิบัติผิวได้จากธรรมชาติเช่นเดียวกันค่ะ และถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากทดลองใช้ดูก่อนว่าชอบสูตรไหน ไม่อยากซื้อก้อนใหญ่แบรนด์มีขนาดทดลอง 100 กรัมให้เลือกทั้ง 3 สูตรเลยนะคะ ราคาเบาๆ 150 บาท ไปเลือกซื้อเลือกหากันมาได้เลยจ้า

สำหรับใครที่ต้องการติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆ จากทางแบรนด์ สามารถติดตามได้จากช่องทางออนไลน์ต่างๆ ที่พาริสทิ้งไว้ให้ด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ นอกจากจะติดตามข่าวสารและโปรโมชั้นแล้ว ก็สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากทางแบรนด์ได้โดยตรง ผ่านช่องทางออนไลน์เหล่านี้ได้ด้วยนะจ๊ะ

ช่องทางติดตามข่าวสารและจัดจําหน่ายสินค้าของทางแบรนด์

Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/banhskincare/
Website : https://www.banhskincare.com/
Line@ : @banhskincare
IG : banhskincare

หรือถ้าใครสะดวกออกไปเดินช็อปปิ้งเอง แล้วอยากไปหาซื้อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ banh มาใช้ ก็ลองเดินเข้าไปที่หน้าร้าน อยู่ใกล้ที่ไหนก็เดินเข้าตามสถานที่ที่พาริสปักไว้ให้ไว้ข้างล่างนี้ได้เลยค่า.....

ร้านค้าที่วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ Banh

Gourmet Market - Paragon, Emquatier, Tha Mall บางกะปิ, Promonad
Ecotopia, Siam Discovery
Iconcraft, Iconsiam
All About You
The Giving Town พระราม 4
Organicpavillion.com
Oleaf สีลม
ร้านปันสุข ซอยอารีย์
ริมปิง เชียงใหม่

หนุ่มๆ สาวๆ สายกรีน สายรักธรรมชาติ ห้ามพลาดเลยน้า.... อย่าลืมไปหาซื้อมาทดลองใช้กันดูนะคะ ใช้เองแล้วก็อยากบอกต่อ เผื่อจะชอบเหมือนกัน วันนี้พาริสขอตัวไปก่อนละน๊า ไว้เจอกันใหม่บทความหน้าคร่าาาาาา.....บ๊ายยยยย



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม